Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Ba Đình  - Thành phố Thanh Hóa

PHƯỜNG BA ĐÌNH TỔ CHỨC SƠ TUYỂN, KHÁM SỨC KHỎE THỰC HIỆN CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2024

Đăng lúc: 10:39:18 24/11/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện KH số 85/KH-UBND ngày 27/10/2023 về việcTổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe thực hiện công tác tuyển quân năm 2024 .Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024, ngày 17/11/2023, Hội đồng NVQS phường Ba Đình tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS.

 IMG_7155.JPG
Đông đảo thanh niên trong độ tuổi đến trạm y tế phường Ba Đình khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự ngày 17/11/2023.

Công tác sơ tuyển được hội đồng NVQS phường quan tâm chỉ  đạo, triển khai thực hiện bài bản, chặt chẽ. Công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn được tiến hành sớm, đồng bộ ở tất cả các phố và đầu mối ban, ngành, đoàn thể. Phường Ba Đình có 60 thanh niên trong độ tuổi đến khám, qua khám sơ tuyển có 20/60 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe cấp thành phố Thanh Hóa. Trong ngày gọi thanh niên khám sức khỏe sơ tuyển hầu hết cán bộ thành viên hội đồng NVQS phường đều có mặt, trực tiếp động viên, hướng dẫn thanh niên thực hiện đầy đủ, đúng quy định những thủ tục cần thiết.
Trước đó, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, UBND phường đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi Nghĩa vụ quân sự, phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đối với nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS phường đã phân công các thành viên phối hợp với các phố tuyên truyền, đến từng hộ gia đình khẩn trương thông báo cho con em biết thời gian, địa điểm tham gia khám sức khỏe theo đúng quy định. Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị, trong ngày tổ chức khám sơ tuyển đã diễn ra thuận lợi. Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng và đúng luật; các nam công dân có lệnh gọi khám tuyển được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực, bệnh nội khoa, ngoại khoa và bệnh chuyên khoa, hình thể bên ngoài và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân...
Tiêu chí tiêu chuẩn tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2024 là đối  tượng Công dân nam từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi, gọi từ độ tuổi thấp đến độ tuổi cao đến khi đủ chỉ tiêu. Tiêu chuẩn tuyển chọn, việc tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ trong thời bình, phương pháp, cách thức tiến hành thực hiện theo Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015; Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 06/06/2022 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, quản lý bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng đảo, thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

637147446.jpg
Đ/c Phạm Việt Phương Thành ủy viên, Bí Thue Đảng ủy, Chủ tịch HĐND trao đổi với Thanh niên viết đơn tình nguyện sẵn sàng nhập ngũ

Đồng chí Phạm Việt Phương, Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy phường Ba Đình cho biết: Tất cả thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ đều được phổ biến những thông tin cơ bản về Luật NVQS; quyền lợi, nghĩa vụ, chế độ chính sách cũng như trách nhiệm của nam công dân trong độ tuổi. Ban CHQS phường cũng đã phối hợp với đài truyền thanh cơ sở thường xuyên tuyên truyền những văn bản pháp luật về thực hiện NVQS, giúp Nhân dân và anh em thanh niên nắm rõ quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ đối với việc thực hiện Luật NVQS. Nhờ sự chỉ đạo, đôn đốc, triển khai thực hiện sâu sát, chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể nên nhiều năm qua mặc dù là phường trung tâm những  luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Năm nay, phường cũng sẽ tiếp tục phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu giao quân.

IMG_7154.JPG
Thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự đo chiều cao tại trạm y tế.

 

IMG_7152.JPG
Thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự đo vòng ngực.

 

IMG_7153.JPG
Thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự đo huyết áp.

Theo kế hoạch sẽ khám tuyển cấp thành phố của phường Ba Đình vào ngày 08/12/2023. Năm nay, với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực từ phường đến các tổ dân phố, đặc biệt là sự sát sao chỉ đạo của Đảng ủy phường, tin tưởng rằng công tác tuyển quân của phường sẽ diễn ra thuận lợi, hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
500
Hôm qua:
563
Tuần này:
1841
Tháng này:
6058
Tất cả:
540941

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289